วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องเล่าคนไทยในอบูดาบี 6-9 สค 2555

                           EXTACYSHOP / chililemon Spa จำหน่ายผลิตภัณฑ์ สกินแคร์เพื่อความงาม ผลิตในรูปแบบสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัย ไร้สารเคมีอันตราย ภายใต้การผลิตระดับมาตราฐาน เพื่อผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์ สดใส เปล่งประกาย ตราบนาน เท่านาน..สิงค้าสกินเเคร์ของเราทุกตัวจดเเจ้ง อย. เรียบร้อยเเล้ว 
เรายังนำเข้าสิงค้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ เเว่นตา อื่นๆ อีกด้วย รวมถึงมีร้านสปาใบหน้า รับบริการดูเเลผิวหน้า เเละดูดวงชะตาราศี เเบบไทยเเละจีน เรามีหน้าร้านที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เข้าซอย ไป
โทร / LINE chililemon +66851345844 

Chililemon, Extacy for your Skin........


                   เรื่องเล่าคนไทยในอบูดาบี 
http://extacyshop.blogspot.com/
http://chililemon.blogspot.com/
http://www.facebook.com/extacyshop.skincare
chililemon@gmail.com
Line chililemon 0851345844
                     ABU DHABI , UNITED ARAB EMIRATES
                                 6-9 สค 2555    6-9 /8/2012
ขอเเบบไม่เรียงตอนค่ะ

เรื่องเล่าจากเครื่องบิน EY 404 ตอนที่1

 พวกพี่ๆ พวกผู้หญิงคนไทยในเยอรมัน ถ้ากลับมาถึงไทยเเล้วอย่างเเรกทำไรอ่ะ ตอบเสียงเดียวว่า ส้มตำ น้องเอ๋ย แล้วอยู่นั่นไม่ทำกินอ่ะ โหน้อง ต่อให้เครื่องเหมือนกันเเต่มันไม่ใช่ บางอย่างมันขาดไป บอกไม่ได้ ผักที่นั่นเเข็ง ลวกเเล้วลวกอีก ก็ไม่นิ่มเหมือนบ้านเรา. เเตงโมชั่งกิโลขาย เเพงมาก เเล้วพวกพี่จะกลับไปอีกป่าว เสียงส่วนนึงตอบว่าไม่กลับ บ้านเราสบายกว่า ถ้าไอ้ผัวฝรั่งคิดถึงก็ให้...
มันบินมาหาเอง. เวลาพี่โมโหมันก็ด่าไอ้ควาย เเต่หลังๆมันไปถามว่าไอ้ควายเเปลว่าไร มันรู้เท่านั้นโมโหพี่มาก เราเลยบอกว่างวดหน้าพี่ก็ด่ามัน

เป็นภาษาท้องถิ่นดิ ไอ้ผัวฝรั่งพี่ กว่ามันจะหาคำเเปลเจอ อีกยาวนัก เพราะมันเข้าใจเเต่ภาษากลางเท่านั้น พี่ก็รอมันตายอยู่ จะได้มรดกมัน เเหมพี่มันคงตายง่ายอ่ะ มันเเต่งเราเพื่อให้เราไปดูเเลมันต่างหาก
เรื่องเล่าจากเครื่องบิน EY 404 ตอนที่2
เรื่องเล่าจากต่างเเดน
บนเครื่องบินเจอพระฝรั่งใส่แว่น
ตอนเครื่องลงจอดเลยหาเศษเงินไทย
100บาท คิดว่าจะไปถวายท่าน ด้วยความที่เราเป็นหญิง คงไม่เหมาะจะไปเเต่โดนผ้าเหลือง เลยหนีบเงินไว้ในหนังสือ วิ่งตามท่าน บอกท่านว่า (อังกฤษ) ขอโทษค่ะ หนูขอสามารถถวายเงินท่านได้ป่าว หนูเป็นพุทธค่ะ ค่าเดินทาง ท่านก็ยิ้มเปิดย่าม เราก็บอกท่านว่า ท่านหยิบได้ป่าว หนูไม่สามารถโดนผ้าจีวรย่ามท่านได้ ท่านก็ไม่หยิบ เราเลยตัดสินใจเขย่าเงินให้ลงไป เเล้วก็ก้มรับพร ท่านก็ยิ้มๆไม่ให้พรเลย เราก็ว่าสงสัยท่านแปลภาษาบาลีเป็นไทย ไปอังกฤษไม่ได้เเน่ๆ เลยไม่ว่ากัน
เรื่องเล่าจากเครื่องบิน EY 404 ตอนที่3
คุยกับคนไทยในต่างเเดน เราก็บอกเขาว่า พี่ ถึงแม่หนูจะเดินทางไปนอก ใครจะมองว่าหนูอินเตอร์ยังไงแล้
วเเต่ สิ่งเดียวที่อยู่ในใจคือคิดถึงบ้าน อยากกลับบ้านที่เมืองไทย สุดท้ายของชีวิตหนู ก็คือวัดหนูขอตายที่บ้านเกิด ดีกว่าไปตายต่างเเดน ถ้าวันนึงหนูจน หนูก็จะไปขอข้าวกินที่วัด ใครว่าของฟรีไม่มีในโลก
เรื่องเล่าจากเครื่องบิน EY 404 ตอนที่4
คนไทยในต่างเเดนสงสัยว่า เรามีเหลืองเเดงทำไม มันไม่ได้ช่วยชาติให้เจริญหรือพัฒนาขึ้น เราคงไม่ลืมว่าพระมหากษัตริย์ไท

ย พระองค์นี้ทรงพระปรีชาสามารถ พัฒนาชาติมากกว่าสีอื่นๆซะอีก. คนในชาติเราเป็นอะไรกันไป
เรื่องเล่าจากเครื่องบิน EY 404 ตอนที่5
วันนี้กลับ ey404 เจอคนไทยที่มาเปลี่ยนไฟลท์ จากเยอรมัน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงไทยที่ไปไ
ด้สามีที่นั่น ลำบากนะไม่ใช่สบายๆอย่างที่เราคิด บางคนไปอยู่10ปี อยากกลับไทยเเทบขาดใจก็กลับไม่ได้ เพราะเงินที่ต้องส่งมาทางบ้าน.ส่งลูก เเต่ตัวเองแทบจะอดตายที่นั่นไม่มีเงินกลับไทย ถ้ากลับมาเเล้วจะเอาเงินที่ไหนส่งให้พ่อเเม่ ลูกอีก คิดถึงบ้านเมืองไทยเเทบร้องไห้ เธอบอกว่าถ้าได้กลับมาไทย จะไม่จากไปไหนอีกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ