วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เเก้กรรมด้วยชีวิต

เรื่องนี้ เรื่องจริง โปรดใช้วิจรณญาณในการอ่าน


เป็นเรื่องเล่าของเพื่อนเเม่ คนนึง ตอนนี้เธอได้จากโลกนี้ไปเเล้ว
เธอชื่อ ป้าสไบ เธอเป็นคนสวยมาก สมัยนั้น เธอได้ตำเเหน่งนางงาม ถิ่นไทงาม คนเก่าคงรู้ อยู่ในเรื่องเวทีการประกวดนี้ คนเก่าๆเขาเล่าว่า จอมพล...... ท่านชอบนางงามที่ชนะการประกวด เอาเป็นเมียส่วนใหญ่ เเล้วจะให้บ้านที่หัวหิน ให้เเก่ เมียๆท่าน ทุกคน นอนด้วยไม่นาน ท่านจอมพลก็เลิก เเล้วก็ยกให้ลูกน้อง ป้าสไบก็เช่นกัน โดนยกให้เเก่ลูกน้องท่าน ซึ่งปัจจุบันได้ยศใหญ่ เเต่ก็เพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน
ป้าสไบเเก ทำบุญ ทั้งชีวิตเเก ทำเเต่บุญ จนวันนึง เเกก็ป่วย อยู่ดีๆ กล่องเสียงเเก็มีปัญหา หมอหาสาเหตุไม่ได้ ปวดคอ หายใจไม่ออก เริ่มพูดไม่ได้ เข้าออกโรงพยาบาลจนบริจาคเงินสร้างตึกได้
วันนึง เเกก็ป่วย นอนอยู่โรงพยาบาล มีคนเฝ้าไข้ เเต่เเล้ว คนเฝ้าไข้รู้สึกว่ามีคน เข้าออกห้องป้าสไบ บ่อย มายืนๆดูเเล้วก็ไป คนเฝ้าไข้ก็นึกว่าเป็นหมอ เลยเฉยๆ สงสัยเเกจะเป็นคนไข้พิเศษ หมอมายาม2-3
บ่อยจัง...หว่า เเต่ไม่เห็นหน้าหมอ เพราะสลึมสลือ เเม่เราก็รู้สึกเช่นกัน เพราะเคยไปเฝ้าไข้
เเต่ตัวป้าสไบกลับไม่เห็นเช่นนั้น เเกเห็นผู้หญิงคนนึง มายืนอยู่บนหัวเตียงเเก มองจ้องมาที่เเก เเล้วก้ไป
กลับออกมาจากโรงพยาบาล เเกก็เข้าวัดปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิ พักใหญ่ อยากรู้ว่า คนที่มายืนอยู่บนหัวเตียงเเก ใคร กันเเน่
เเต่เเกก็ได้คำตอบ จากนิมิตรเเก ตอนนั่งสมาธิ สมัยก่อน เกิดเป็นลูกเจ้าขุนมูลนาย เเกใจร้อนมากมาย จับทาสา ( คนใช้ ) นางนึง เเขวนคอ ขังไว้ในตู้ให้ตายอย่างทรมาน ป้าเเกรู้เช่นนั้นก็พยายามอ้อนวอน ขออโหสิกรรม เท่าไหร่ ทาสานางนั้นก็ไม่ยอม คำตอบคือ ชีวิตเเลกด้วยชีวิต ป้าสไบเเกตัดสินใจ ตาย เอาชีวิตเเกไปเลย ขอตายในท่านั่งชุดขาว เเกหยุดหายใจไปพักใหญ่ ตื่นมาเเก พูดว่า เหมือนเส้นด้ายขาด เมื่อชีวิตขาด จะปีนขึ้นมาได้ป่าว ถ้าปีนมาได้ก็จะรอด ถ้าไม่ ก็หมดลมในชาตินี้
หลังจากนั้น ก็ปลง อาการเสียงไม่ดีขึ้น ป่วยเรื่อยๆมา ไม่นานนักเเกก็ตาย.....

ถ้าเจ้ากรรมนายเวรเขาไม่ยอมรับ เราก็ต้องชดใช้ เป็นเรื่องที่สอนใจว่า ขนาดป้าสไป เเกทำบุญหนักหนาทั้งชีวิต  เเกยังไม่สามารถเเก้กรรมตัวเองได้เลย สุดท้ายสิ่งที่เเกชดใช้คือชีวิตเเกเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ