วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องเล่ายาม3



เมื่อคืนมีผู้หญิงคนนึงมาดูดวงที่บ้านซินเเซ ตอน 5ทุ่ม เราก็นอนกลิ้งเกลือกอยู่เเถวนั้

น หูเรามันรับสัญญาณได้ไกลเลยรับสัญญาณเรื่องราวได้ 
ผู้หญิงคนนี้ มีเเต่หนี้สินรุงรัง คนรอบด้านเอาเปรียบตลอด คนรักมาๆไปๆไม่ช่วยเหลือ โดนเขาด่าเขาว่าให้เจ็บอาย เเต่ก่อนหน้านี้รุ่งเรือง อุ้มชูบ้านผัวเเละญาตินานา ออกรถทีเดียว3-4 คัน จัดงานเลี้ยงปิดซอย ดวงตกตั้งเเต่ปี 51 เเละเมื่อวันเข้าพรรษาที่ผ่
านมา เธอไปวัดบวชชีพราหมณ์ที่วัดนึง ซึ่งอยู่ระหว่างชะอำ-หัวหิน 5 วัน ทุกวันผ่านไปได้โดยดี แต่วันสุดท้ายนี่ซิ ยามกลางวันเธอนอนหลับ เธอฝันเห็นเด็กหลายคนซนไปซนมารื
้อข้าวของ เธอก็ร้องบอกว่า อย่าไปยุ่งของเขาๆ เด็กๆก้ไม่ฟัง จนมีผู้หญิงคนนึงเดินมา เหมือนจะไล่เด็กๆไป เธอก็ร้องบอกว่า ช่วยห้ามหน่อย ผู้หญิงคนนั้นก็ หันมาทำตาถลนใส่เธอ น่ากลัวมาก รู้เลยว่า ผีเเน่ๆ เเล้วเธอก็ตื่น

เรื่องเล่ายาม3 ตอนที่ 2
หลังจากนั้นเธอก็ไปทำกิจ ที่ควรปฎิบัติ ของชีพราหมณ์ให้เสร็จ ยามค่ำ เธอก็นอนเเละฝันใหม่ ควารนี้เธอฝันเห็นเด็กหลายคน เเละเธอก็ไปอยู่ในสถานที่ที่มีแ

ต่เด็กๆ เธอก็หยิบมาอุ้มคนนึงหน้าตาน่าร
ักมากๆ เเล้วก็มีผู้หญิงคนเดิม เดินมาบอกว่าเจ้านายมาเเล้วๆๆๆ เธอก็คิดว่าเจ้านายอาจจะเป็นเฮียที่ไหน เป็นผู้ชายตัวใหญ่ เธอก็ ร่ำไห้ พูดว่าอะไรที่เคยทำผิดไป เธอขอโทษ พูดอ้อนวอนอยู่อย่างนี้ เเละคำตอบ ที่เธอได้จากเจ้านาย ชายผู้นั้น ด้วยเสียงดังใหญ่คือ "กู...ไม่ให้อภัย


เรื่องเล่ายาม3 ตอนที่ 3

เราก็นิ่งเลย ฟังเช่นนั้น สืบสาวราวเรื่อง คือผู้หญิงคนนี้ ทำเเท้มา 4 คน คนสุดท้ายคนที่ 5เด็กไม่หลุด เลยต้องเลี้ยง ไม่นับรวม ที่พาคนไปทำ หมายถึงไปเป็นเพื่อน ได้เงินค่าจ้างทุกครั้งที่พาไป ยามเธอนอนหลับบางครั้งก็ฝันเห็นเด็กมาดูดนม ที่ตัวเธอ บ่อยมากๆ ตอนนี้ชีวิตเธอล่มจม ชนิดที่ว่า งานมีให้ทำ เเต่ไม่ให้มีเงิน บางวันมีเงินไม่ถึง100 บางวันไม่มีเงินเลย ไปกู้ดอกร้อยละ 20 ทุก 15 วัน โดนเขามาด่าว่าหน้าบ้าน เครียด เคยเกือบติดคุกมาครั้งนึง เเต่ซินเเซเคยบอกว่า มึงไม่ติดหรอก เเต่มึงจะเสียเงินก้อน เเล้วเธอก็เสียค่าทนายจริงๆจำนวนนับเเสนๆเลยที่เดียว เราก็ถามซินเเซว่า เคสนี้มีทางเเก้ไหม ซินเเซว่าเรา เอ็งยังไม่เเข็งเเรงอย่าเข้าไป เคยเจอกันเเล้วไม่ใช่รึ  เคสนี้ซินเเซบอกผ่าน เเกไม่ยุ่ง
จำได้เลย เมื่อปีที่เเล้ว เราทำโปรเจคถักหมวกถวายพระ ไหมเรา อุปกรณ์เรา ใครมีฝีมือจะเอาไปถักก็ได้ ถ้าขายได้ก็ให้เรา 150 บาท ปกติเขาขาย 300-350บาท
หรือจะซื้อหมวกแปะชื่อ มาเราก็ส่งวัดให้ เพราะเราขนเองเข้าวัด
ผู้หญิงคนนี้ก็มาถัก เธอถักไม่เป็น เราก็เฉยๆ ทำถวายพระก็ได้ เอาจำนวนดีกว่า เราก็สอนเธอถัก งานหมวกเธอเราก็กะว่าจะเอาไปวัด พร้อมๆกับของเราเเละคนอื่น เเต่เชื่อไหมว่า เหม็นสาปมาก เเถบจะเป็นลม อยากอ้วก ของคนอื่นเขาไม่มีกลิ่น ขนาดลองใส่หัววัดไซส์กันเอง เราก็งง นึกว่าจมูกเราไม่ดี เเต่คนอื่นก็พูดเหมือนเราเลย เจอหนักสุดคือระหว่างทางตอนที่ไปถวายพระ วันนั้นมีหมวกของคนนี้ ไปด้วย ปวดหัว เหมือนคนมากดบีบหัวเรา มึน อยากอ้วก ปวดเเบบเอามีดปักหัวเราเลยดีกว่า เลยตั้งจิตว่า จะเอาหมวกไปถวายพระ เจตนาดี ใจเป็นกุศล เเต่กรรมใครกรรมมัน เราไม่เกี่ยว เเล้วสักพักอาการปวดหัวนี้ก็หาย เเต่ว่า พอเอาหมวกไปรวมกับของคนอื่น เตรียมส่ง มีหมวกของผู้หญิงคนนี้ ถูกคัดเเยกออกมา กอง เเบบว่า ไม่มีคนอยากเอาเข้าวัด เราเลยตีมึงจับกองเข้าไปใหม่ เเต่ส่วนใหญ่โดยคัดเเยกออกมาทุกที เราก็มาให้เขาฟัง เรื่องอาการปวดหัว เธอบอกว่า เธอก็เป็น ไม่รู้เป็นอะไร เธอก็ปวดเเบบเดียวกับเราเลย ปวดจนทนไม่ได้ ซินเเซว่า บุญนี้ เจ้ากรรมนายเวรเขาไม่รับ

เรื่องเล่าจากเหตุการ์จริง ขอให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ บาปไม่ได้เเก้กันง่ายๆ ถ้าทำแท้ เเล้วเข้าวัด คิดว่ามันจะจบง่ายเหรอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ