วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ติดเชื้อกรวยไตอักเสบจากอบูดาบี

EXTACYSHOP / chililemon Spa จำหน่ายผลิตภัณฑ์ สกินแคร์เพื่อความงาม ผลิตในรูปแบบสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัย ไร้สารเคมีอันตราย ภายใต้การผลิตระดับมาตราฐาน เพื่อผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์ สดใส เปล่งประกาย ตราบนาน เท่านาน..สิงค้าสกินเเคร์ของเราทุกตัวจดเเจ้ง อย. เรียบร้อยเเล้ว 
เรายังนำเข้าสิงค้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ เเว่นตา อื่นๆ อีกด้วย รวมถึงมีร้านสปาใบหน้า รับบริการดูเเลผิวหน้า เเละดูดวงชะตาราศี เเบบไทยเเละจีน เรามีหน้าร้านที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เข้าซอย ไป
โทร / LINE chililemon +66851345844 

Chililemon, Extacy for your Skin........


ติดเชื้อกรวยไตอักเสบจากอบูดาบี



เริ่มต้นเพิ่งจะไปอยู่อบูดาบีได้ไม่นาน เห็นเป็นวันศุกร์ที่นั่นเขาหยุดกัน อาทิตย์ทำงาน เราเลยไปเดินห้างซื้อเสื้อตอน 12.00 เที่ยง เกิดอการปวดปัสสาวะ เลยไปถามว่าห้องน้ำอยู่ไหน เขาบอกว่า วันนี้ห้องน้ำเปิด 4โมงเย็น อ้าว ซวยเลยเรา ถ้ากลับโรงเเรม ก็นาน ไปขอเขาเข้าห้องน้ำพนักงานเขาบอกไม่มี ต้องเดินไปหาเอาเองข่้างนอก จะโบกไปเข้าห้องน้ำที่โรงเเรม ก็นาน เพราะยังซื้อของไม่เสร็จ เลยกลั้นไว้
ผ่านไป 2 ชั่วโมงเริ่มไม่ไหว วิ่งหาห้องน้ำ ไปเจอห้องน้ำของพวกเเขก สกปรกมากๆ เเต่จำใจต้องเข้าเพราะ ราด คงไม่สวยเเน่ เเล้วเราก็ไปว่ายน้ำที่โรงเเรม เเต่สระไม่ค่อยมีคนเลย
ตกเย็นวันนั้นเริ่มมีอาการคันพุง คันเเบบข้างในท้อง คันสะดือ ทายาก็ไม่หาย เช้าวันรุ่งขึ้น เริ่ม ปวดถ่ายเบา บ่อย ทุกๆ 15 นาที เเล้ว ก็ เร็วขึ้นเป็น 10 นาที เเละทุกๆ 5 นาที เเล้วเริ่มเเสบ ปวด เเล้วเลือดก้ออกมา แทนปัสสาวะ เราก็ตกใจ หายาฆ่าเชื้อมาทานที่เราเตรียมมา เเล้วก็งีบกลางวัน เเต่ว่าแทนที่จะได้ นอนกลับ ลุกเข้าห้องน้ำ ปัสสาวะมีเเต่เลือด เลือดสดๆ เจ็บมาก แทบร้องเลย ก็เลย เดินไปร้านขายยา
เดินไปจะเป็นลมไป ปวดปัสสาวะ มาก เเต่ไม่อยากเข้าเพราะเจ็บมาก ถึงร้ายขายยา เราขอซื้อยาฆ่าเชื้อ เเต่เขาไม่ขาย บังคับให้เราไป โรงพยาบาล เพราะเป็นกฎหมาย เเต่ local people ซื้อได้ไงว่ะ
เราเลยต้องเดินกลับ เเล้ว มาเอาพาสปอรต์ไป โรงพยาบาล NMC hospital เราไปขอเข้า ห้องฉุกเฉิน เราบอกว่าไม่ไหวแล้ว ฉันปัสสาวะเป็นเลือด พนักงานโรงพยาบาล บอกว่าคุณยังยืนอยู่ได้ เราไม่รับ
ต้องไปอีกตึกนึง เดินไปอีกตึกเเบบข้ามถนน เราก็จะเป็นลม ไปถึกอีกตึก ก็ต้องเป็นทำประวัติ เราก็จะตายอยู่เเล้ว ต้องเดินไปทำเอกสาร เอง ถามเรามีบัตรประกันสุขภาพไหม เราบอกว่าไม่มี เพิ่งมาได้ไม่นาน
อ้างอิงนู้นนี่นั่น เเล้วก็ไปนั่งรอหมอ ที่นี่หมอผู้ชายห้ามเเตะตัวคนไข้หญิง คนก็รอเต็ม เราก็ ปวดปัสสาวะเรื่อยๆ เลือดออกเเทนปัสสาวะ จะเป็นลม จะร้องไห้ จากนั้นโทรบอกเพื่อนที่ไทย เพื่อนที่ไทย ไม่รู้ทำไง ไปจุดธูปไหว้ ขอบนสิ่งศักดิ์สิทธฺ์ ไหว้พระ นั่งรอหมอ 4 ชั่วโมง ถึงได้ตรวจ หมออินเดียเเม่งไม่ทำไร บอกกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เเล้วก็ให้ยาฆ่าเชื้อ ยาเเก้ปวด ผงเกลือเเร่ เจอหมอไม่เกิน 5 นาที เเล้วก้ไล่เราไป สงสัยว่าที่ไม่ให้เราเข้าแอดมิน เพราะกลัวเราไม่มีเงินจ่าย เเต่เราพกไป 240000 บาท พร้อมบัตรเครดิต วันรุ่งขึ้นเลยทำเรื่องโทรไปสายการบิน ETIHUD CALL CENTER โทรไปตั้งเเต่ 8โมงเช้า ถึงบ่ายกว่าๆ ขอเปลี่ยนไฟลท์กลับ บอกว่าเรามีปัญหาสุขภาพ ทาง EYก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ ไฟลท์เต็ม
เราก็บอกว่า เราบิน BUSSINESS CLASS ถ้ายังไงกลับ ECO ก็ได้ เราอยากกลับบ้าน
เขาก็เอาเเต่บอกว่าไฟลท์เต็ม ทำไม่ได้ค่ะ โทรตื้อจนกระทั่งเย็น สวดมนต์ ขอกลับบ้าน
ตกเย็นถึงได้ที่ พนักงานก็บอกว่า มีว่างที่ นึงค่ะ บิน 8.45 เช้า ปรากฎว่า BUSINESS มีเเค่ 4 ที่นั่งเอง
ถุยชีวิต ไหนบอกว่าเต็ม ว่าง ECO ก็ไม่เต็ม


กลับมาไทย ไปตรวจเอกชน หมอไทยถามว่า รอดมาได้ไง ทำไมเขาไม่ให้ยาเข้าเส้นเลือดคุณ
หมอไรว่ะ
หมอบอกคุณมีอาการติดเชื้อ ของเก่าที่ติดมาจากครั้งที่แล้วมันกำเริบ. อ้าวหมองวดที่เเล้วฉีดยาฆ่าเชื้อเข็มเบ้อเร่อ เเถมทานยาฆ่าเชื่อเป็นเดือน ยังไม่หายอีกเหรอ

กรวยไตอักเสบไม่หายเลย เริ่มกำเริบอีกเเล้ว วันนี้ไปพบเเพทย์อีก. หลังจากมะวาน เปลี่ยนหมอ หมอพรรณนาว่า คุณศุภนาท กรุณางดชากาแฟค่ะ ขอโทษค่ะหมอ ลืมนึกว่าหายเเล้ว เเถมถือคามืออีกต่างหาก ดูดกาเเฟเย็นต่อหน้าหมออีก เยี่ยมจริงคนไข้เเบบเรา

อัพเดทอาการติดเชื้อ ตอนไปเจาะเลือดทำวีซ่าก็ขอตรวจสุขภาพเลยถามหมอว่า หนูมีอาการคันพุง สะดือ ช่วงท้องแนวดิ่งบางครั้งถึงขึ้นเจ็บข้างในช่องท้อง ทายาเเก้คันก็ไม่หาย แล้วก็ไปตวรจปัสสาวะ พบว่าอาการติดเชื้อยังคงมีอยู่ กี่เดือนเเล้วละ ไม่หายง่าย ถ้าเมื่อไหร่กลั้นปัสสาวะจะเจ็บหลังมาก ทานน้ำเป็นลิตร ก็ออกหมด ร่างกายไม่เก็บน้ำเลยผิวก็เเห้งๆ บางครั้งเเตกเป็นแผล หนักสุดคือขาขวา เหน็บจะขึ้นบ่อย บางครั้งต้องเดินกระเพลกๆ เเล้วก็เล่าอาการครั้งเก่าให้ฟัง พยายามอธิบายให้หมออินเดียเข้าใจ หมอบอกว่า การติดเชื้อเราเเพร่กระจาย หมั่นตรวจค่าการทำงานไตบ่อยๆ ดูเเลตนให้เหมือนกับคนเป็นไต หมอว่าเราจะไม่หายนะ จะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ เซ็งเลยเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ