วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องเล่าคนไทยในอบูดาบี ตอนที่ 2

                   เรื่องเล่าคนไทยในอบูดาบี ตอนที่ 2
            ABU DHABI , UNITED ARAB EMIRATES
                         6-9 สค 2555 6-9 /8/2012
http://extacyshop.blogspot.com/
http://chililemon.blogspot.com/
http://www.facebook.com/extacyshop.skincare
chililemon@gmail.com
Line chililemon 0851345844
ขอเเบบไม่เรียงตอนค่ะ

เออขำดี ที่นี่พนักงานทั่วไป คนขับรถเเท็กซี่ยามว่าง มีเงินมาเที่ยวเมืองไทย แต่ทำไมเเรงงานบ้านเรา น้อยมากที่จัเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศกับเขาบ้าง เซ็งแทน

เซ็งกับเพื่อนที่ดูไบ ดันเกิดใจดีเปลี่ยนวีซ่าให้เราเป็น2ปี ขอบคุณนะเเต่กรุณาเปลี่ยนครั้งหน้าได้ป่าว เพราะเเกเปลี่ยนปุ๊บ ฉันรวนตารางเลย พรุ่งนี้ไปเปลี่ยนตั๋วที่สายการบินอิทิฮัด เพลินจิต วุ่นวายเลยเรา

มะวานไปร้านอาหารอนันตรา เป็นโรงเเรมของคนไทยมาเปิดที่นี่ใหญ่มากๆ เเต่เลยตัวเมืองออกไป พนักงานคนไทยเพิ่งมาทำงานได้เดืิอนกว่าๆ ถามเขาว่าเป็นยังไง พวกเขาบอกว่าอยู่บ้านเราสบายกว่า ที่นี่ทำงานใน1อาทิตย์หยุดวันครึ่งสลับกันยังไงคนไทยก็เซอรวิสดีกว่าอยู่เเล้ว

วันก่อนอ่านข่าวทนายทักษิน คนดูไบที่โกงเงินของอดีตนายกไทยเรา ติดคุก3ปี เป็นไง เพื่อนบอก เป็นเรายอมติดคุกว่ะเเค่3ปี คุกที่นี่มีเเอร์ อาหารก็อร่อย เราก็ถามเเล้วเเกรู้ได้ไง เพื่อนบอกเคยโดนจับข้อหาฝ่าไฟเเดง นอนคุก1คืน โดนยึดรถ14วัน

เทศกาลRAMADAN ชาวมุสลิม ไม่ขายของกันค่ะ เวงกรรมวันนี้วันที่1 ของเทศกาลนี้ ไม่ต้องกินอาหารนอกบ้านเเล้วเรา


ปวดหัวเลยค่ะ ยืมบัตรเครดิตเเม่มาจองโรงเเรมก่อน เพราะต้องการอยู่เพิ่ม วันคือ20-24 เลยมองหาทางbooking.com. เพราะจะได้ราคาพิเศษ non refund ถ้าwalk in pay ราคาก็เเสนเเพง เลยยืมเลขบัตรแม่มาจองตัดบัตรเลยวันที่18 แต่ะพอมาcheck in. ทางโรงเเรมบอกยังไม่ได้ตัดบัตร ขอตัดบัตรจากส่วนที่จองไว้ เราก็โอเค พอสักพัก ก็มีโทรศัพท์มาเรียกเราลงไป บอกขออภัยทางโรงเเรมได้ตัดเงินคุณ2รอบคือ วันที่18 ที่คุณจอง วันที่20 ที่คุ...
ณcheck in. ก็เลยขอใบเสร็จวันที่20 คืนจากเรา และให้ใบเสร็จวันที่ 18มาเเทน เเละสัญญาว่าจะคืนเงินเรา เขาบัญชีบัตรเครดิตเราภายใน4วัน เเต่ในวันที่24 เราก็กลับเเล้ว 25 ถึงจะรู้ว่าจ่ายเงินคืนเราป่าว เรากโทรไปถามKTc. บัตรเครดิตเเม่ เขาบอกทำไรไม่ได้ตอนนี้ เเละบอกว่ายอดเงินถูกตัดไปแล้วของวันที่18 แต่วันที่20ยังไม่มา ให้รอ4วัน ถ้ามีการตัด ให้ปฎิเสธรายการนั้นไป เเต่สงสัย ทำไมค่าเงินขึ้นเอา เพิ่มมาอีก400 งงมาก บัตรเครดิตบอกเป็นค่าเงิน เเต่ตอนที่จอง มันคนละค่าเงินกัน ต่างกัน400 เป็นเรตนะจุดนั่น สรุปว่าเราทำไรไม่ได้เลย รออย่างเดียว4วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ