วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รวมโพสต์จาก FB ของเรา ปี 2012



                             รวมโพสต์จาก FB ของเรา ปี 2012
เรื่องราวมึนๆ ของเราในปี 2555 ที่เราได้ไปเผชิญมา ขอบคุณปีนี้ที่จะผ่านไป ขอให้ปีหน้าเรา
โชคดี ( อวยพรตัวเองซะเลย ) เอามาให้อ่านเเก้เซ็งกันเล่นๆ เเบบ ไม่เรียงเรื่องราว เพราะ มันเยอะมากคร้าาาาาาา หลายๆคนอาจงง เพราะเราไม่ประติดประต่อเรื่องราว เอาน่า ถือว่าเเก้เซ็ง
ปีหน้าจะเรียบเรียงให้ดีกว่านี้ คร้าาาาา ตอนนี้ขอสรุปเรื่องราวให้อ่านกันก่อนน๊าาาาา


ขอบคุณครูบาอาจารย์ค่ะ ของขวัญที่ครูบาอาจารย์มอบให้ คือ รถสปอต์เปอร์โยคันงาม ครูมาบอกในฝันว่า มึงได้เเน่ๆ ไม่ต้องกังวล เราก็ไม่คิดว่าจะได้ เพราะกว่าจะติดต่อขายธุรกิจ มันยาก ทางโน้นเขาไม่ตกลงซะที ลีลา อยู่นั่นเเหละ วันนี้พี่เเกเลยพลาดเครื่องบิน เลยมีเวลาโอนมาให้เรา กรี๊ด....

ฝันเห็นตัวเอง สร้อยมุกเเละอักษรจีน 4ตัว พร้อมกับคนจีน ที่ถืออะไรมาซักอย่าง เราก็งง ตื่นมาเเปลไม่ถูกเเล้ว ในที่สุดก็รู้เเล้วอักษรจีนสี่ตัวบนผ้า ในความฝันคืออะไร เมื่อสักครู่เพื่อนคนนึงบอกว่าจะเอาผ้ายันต์จีนโบราณมาให้ เพราะเห็นว่าเรียนดวงจีน อยุ่ๆดีๆมันก็บอกว่าอยากให้ผ้ายันต์ผืนนั้นกะเรา บางอ้อเลย ในผ้ายันต์จะมีสี่เเถว เเต่ละเเถวมีอักษรจีนใหญ่สี่ตัว นั่นฝันอะไรจะเเม่นปานนั้น วันพฤหัสเพื่อนจะเอามาให้ เหมถ้าฝันเป็นตัวเลข เราคงไปซื้อหวยเเล้ว 5555

2วันนี้ไหว้ตามสถานที่ต่างๆรวมถึงเเก้บน ด้วย เป็นเรื่องที่พูดกับใครก็ยากที่จะเชื่อ ก่อนหน้าก้มีเด็กมาตะโกนบอกว่าได้เเล้วๆ เเล้วเราก็ได้เงินซื้อรถ อย่างที่เราบนไว้ ต่อมาน้องคนนั้นมาเข้าฝันว่าเมื่อไหร่พี่จะมา หนูรอนานเเล้ว กินเเล้วก็โม้นะพี่ (55โดนบ่นอีก) ในฝันเลยบอกไปว่าจะไปเเต่เช้านะ ขอให้ตื่น คราวนี้ ไม่นอนเลย ตื่นเเต่ตี1 ทำยังไงก้ไม่นอน มะวาน7โมงเช้า ก็ไปเอารถคันงามๆไปถวาย เเต่ ปรากฎว่ามะคืนนี้ ก็มีคนเเก่จูงเด็กมา แบบเลือนลาง เด็กคนนั้นบอกว่า พี่ของเล่น หนูอยากเล่นมั่ง เเล้วเราก็ตื่น ว่าเราบน แล้วลืมใครไปอะป่าว วันนี้ก็เลยซื้อ ben10 เเละ เฮลิคอปเตอร์เลย จะลองดูคืนนี้มีหนูๆคนไหนมาอีกปล่าว เรื่องเเบบนี้ ถ้า  คอนเฟริมว่าใช่ชัวร์ โทรไปเล่าเรื่องนี้ให้อาจารย์ฟัง อาจาย์บอกว่า ใช่ เเล้ว เค้าก็รอของเขาอยู่ คงเห็นเราซื้อของเล่นเยอะ เลยอยากได้ จึงเข้าฝัน ที่เราจำไม่ได้เพราะเราไม่ได้บนน้องเขาไว้ หรือว่าอาจเคยมี เเต่เราลืม ละมั้งไม่เจอกับตัวเอง จะไม่มีทางรู้เลย

ความฝันประหลาด เมื่อคืนวานฝันเห็นชายเเก่ ผมขาว ใส่ชุดซาฟารีสีดำ ดูน่ากลัวเเต่ไม่มาก มายืนข้างๆ จ้องมองเรา เราก็มองกลับ เเต่เขาก็ไม่ตอบ เเต่ตื่นมารู้สึกมีน้ำไหลออกมาจากตาเยอะมาก เเละเมื่อคืนนี้ ฝันว่าไปที่เเห่งนึง กำลังจะมีคนทำพิธีอะไรไม่รู้ เหมือนมีคนมาก่อกวน เราก็ไปยืนมองอยู่ เเล้วสักพักก็มีหัวสุนัขที่ถูกตัดลอยมา อยู่ในมือเรา เเต่หัวนั้นดันลืมตา เหมือนมันจะพูดอะไรสักอย่างเเนว ขอให้ช่วย เลือดก็เต็มมือเรา เเต่เราก็หิ้วหัวนั้นไป ตื่นเช้าเลยไปทำบุญเลย

มะคืนหลับๆอยู่ เเต่มีความรู้สึกเหมือนมีใครมาคุยด้วย มิน่านอนเร็ว ตื่นขึ้นมาเพลียๆ

นึกไปนึกมา ก่อนที่จะป่วย ประมาณเดือนนึง ก็ฝัน ในฝันรู้สึกกดดัน อย่างประหลาด มีเรื่องราว หลังจากนั้นก็ป่วยเรื่อยมา เเละเพื่อนสนิทเราดันฝัน ในฝันเพื่อนมันไปเจอเราที่นึง ในฝันเพื่ินบอกสวยเวอร์ เพื่อนมันเลยถามไปทำไรสวยจังเเก เราตอบว่าอะไรสวย มันบอกว่าว่าผมเเละตาเเก สักพักเราก้ถลกหนังหัวเราให้มัน พร้อมกับควักลูกตาทั้งสองข้าง เพื่อนบอกในฝันน่ากลัวมาก


คุยกับเพื่อนชาวเวียดนาม ว่าภาษาอังกฤษเรางง เเล้วนะ ฟังเจ้เวียดนามพูด กรูงง ตกข้างทางเลย สรุปภาษาอังกฤษเรา สำเนียงทองเเดงมากๆ

มีคนถามว่า ถ้าพระเจ้าให้โอกาสอีกครั้งจะยอมเลือกทางเดินนี้รึปล่าว ฉันก็ตอบไปว่าไม่ทราบ เพราะอีกทางที่จะให้เดิน ฉันก็ไม่เคยเดินมาก่อน แล้วจะเสียใจไหม ตอบว่าไม่เสียใจเเต่เจ็บใจมากกว่า เเล้วเขาก็บอกว่าคุณร้ายกาจมาก ฉันก็ตอบว่าปล่าว ฉันเคยอยากที่จะเป็นคนดี อย่างที่เคยคาดหวังเอาไว้ เเต่สิ่งเเวดล้อม สถานการณ์ เเละจิตใจ มันทำให้ฉันสูญเสียสิ่งเหล่านั้นไป

เยี่ยมค่ะ คุณหมอโทรตามเเล้วอ่ะ หมอสงสัยเรื่องภูมิคุ้มกันที่มาทำร้ายร่างกายตนเองซะเล้ว ชาวบ้านเรียกโรคภูมิเพี้ยน ไม่มียารักษา เเค่ต้องดูเเลตัวเองหนัก อย่าโดนเเดดจัด เอาละซิ ยากมาก อากาศเปลี่ยนนิดเดียวหวัดถามหาเลย เเล้วจะเป็นไข้มึนๆ งงๆ เเล้วก็หาย เหมือนไม่ได้ป่วย เเล้วก้มั่วๆมาเป็นใหม่
หมอนัดบ่าย3 เซ็งมากมาย

วันนี้ไปฟังเเละดูสภาพคนคนนึง เขาเล่าว่า คนเราสามารถฆ่าคนให้ตายได้เเค่เรื่องผลประโยชน์เล็กๆน้อยๆเงินเเค่นิดเดียว ฆ่าคนทั้งเป็นสร้างความทรมาณทั้งกายเเละใจให้ผู้อื่นได้ เห็นสภาพกลับมา ไข้กินเลย ปวดหัว อยากอ้วกออกมาเลย คนพวกนั้นฆ่าคนทั้งเป็น เห็นสภาพเเล้วอยากร้องไห้ คนๆนี้เขาไปทำอะไรให้ พวกคุณรึปล่าว ถึงทรมาณเขาเเบบนั้น ไหนจะครอบครัวเขาอีก

ยามคนอื่นทุกข์ พวกเขาวิ่งมาหาเรา ขอให้ช่วยทางใดทางนึง ส่วนใหญ่คือรับฟัง เเละเเนะเเนวทาง จนพวกเขาหายดีเเล้วก็ไป เเต่ยามเราทุกข์เเทบจะไม่ม่ใครยืนอยู่ข้างเรา มองไม่เห็นใคร เจอเเต่คนตอกย้ำ นึกๆเเล้ว เศร้า

วันนี้ไปช่วยคนที่กำลังคิดฆ่าตัวตายมา เด็กอายุ21ปี เป็นผู้หญิง จนน้องเขาดีขึ้น สู้ด้วยตัวเองได้เเล้ว รับฟังความทุกข์ น้องเขามาร่วมอาทิตย์ น้องเขาคิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง เราเข้าใจ เเต่ถ้ามองย้อนกลับมาอีกที ยามเราทุกข์ ก็ไม่เคยมีใครรับฟังเราเลย
ถามเด็กอายุ 21ว่า ถ้่าตาย พี่ก็ไม่ว่า เเต่น่าจะถามพ่อแม่ก่อน เวลาเชิญคนมางาน จะตอบเขาว่าลูกตายข้อหาอะไร ถ้าตายเเบบไม่สมเหตุผล มันดูไม่เท่ห์นะ ปัญหาทุกอย่างเเม้เเก้ได้ยากเเละไ่ม่หมด ดีกว่าไม่ทำอะไรมันเลย ถ้าสู้สุดๆเเล้วตาย มันดูภูมิใจมากกว่าน๊าๆๆๆ

จบเรื่องเด็กอายุ21 ต่อด้วยเรื่องผู้ใหญ่ คนนึงเป้นมะเร็งตับ เเต่รวยมาก เครียด กลัวตาย อีกคน กังวลว่าสามียังติดต่อกับเมียน้อย ไปหาหมอไสยเวทย์ให้สามีกลับมารัก อันนี้ไม่ออก ความคิดเห็นน๊าาามาต่อกันที่ คนที่3 ขอให้เราไปกล่อมลูก ให้ช่วยเเม่ เเม่เป็นหนี้เพราะสามีใหม่เยอะมาก จนไม่มีเงินโดนตัดน้ำตัดไฟ โดนเจ้าหนี้ตามทวง อยากจะบอกกับคุณลุงคุณป้าทั้งหลาย หนุอายุเเค่ นี้เองนะ ขี้เกียจฟัง อย่าโทรมาเลย เเต่ก็บุกมาถึงบ้านซะงั้น 

ใครเคยเล่นเกม lucius ของอเมริกาบ้าง เมื่อวานเห้นหลานเล่นตกใจมาก เกมนี้สอนให้ฆ่าคนในบ้าน เลื่อย วางยา ทุบหัว เฮ้ย เกมนี้อะไรว่ะ บอกถ้าจะเล่นห้ามให้น้องดู น้องยังเล็ก ไม่เข้าใจ มันรุนเเรงเกินไป มิน่าที่อเมริกามันถึงมีคนโรคจิตเยอะ ฆ่ากันในสถาบัน เพราะเเมร่งผลิตเกมแบบนี้ออกมาได้ยังไง

ขอขอบคุณสายการบิน etihad มากนะค่ะที่โกหกลูกค้าเสมอมา ไปเปลี่ยนตั๋ว โดนไปเกือบหมื่น บอกว่าเที่ยวบินเต็ม ไม่ว่างเลย. เหลือที่นั่งเดียวตอนเช้าเท่านั้น เราก็จำยอมจ่ายไป เเต่พอโทรเข้าcall center. เท่านั้นเเหละ. ว่างทุกเที่ยวบินเลยค่ะ ค่าเปลี่ยนเเค่4000บาท เท่านั้นเอง เยี่ยมค่ะ เเล้วดิฉันจ่ายค่าเชี้ยอะไร หมื่นนึงค่ะ สายการบินระดับโลกที่โกหกลูกค้าบ่อยเกินไปไหมค่ะ

รู้สึกเเย่มากๆ สั่งขนมกับเพื่อนตัวเอง สั่งมาระยะนึงกะเอาวันพรุ่งนี้ เย็นวันนี้เราก็โทรไปถาม ให้ไปเอากี่โมง เขาบอกว่าต้องไปนั่นไปนี่ เราก้ถามถ้าไม่ส่งทำไมไม่บอก เขาก้อ้างนู้นนี่นั่น เราก้ถามว่าฉันเป็นลูกค้าต้องเข้าใจอะไรมากรึปล่าว เขาก็ตอบว่าส่งคนอื่นยกเว้นเเก เพราะเเกเรื่องเยอะ เราก้ถามว่า ไรเรื่องเยอะ เขาก้ตอบว่าเเกมันเรื่องเยอะตั้งเเต่เด้กๆเเล้ว ... เหอะๆอ้าว พูดเเบบนี้อย่าซื้อขายกันดีกว่า

เมื่อวานไปทำดีท็อก แบบสวนล้างมา เนื่องจาก อยุ่ดีๆความดันต่ำเฉยเลย มึนๆเลยไม่ได้ไปเรียนหนังสือ จริงๆก้บวกขี้เกียจด้วย หลังทำรุ้สึกสบาย ก้ยังฟื้นขึ้นมาหน่อย

หมอดูงานเข้า เรื่องราวออกตามที่ไพ่บอกเป๊ะ คราวนี้เเหละ คนที่เคยคิดว่าเป็นหลวงมา10กว่าปีก็กลายเป็นน้อย งานก็เลยเข้า มานั่งรอเราที่บ้านเที่ยงคืนก็ไม่กลับ เเม่เรารับหน้า เเต่เราต้องเเอบหนีไปหลับ ที่อื่น น่าสงสารตัวเองเเท้ๆ เฮ้อ

สงสัยจะต้องลด ละ เลิก น้ำอัดลม กับขนมครกเเล้ว เพราะ เมือกๆที่คอเยอะมากจนไอ ออกมาเลย ท้องเริ่มไม่สบาย เเสบกระเพาะอาหาร เเละลำคอ วันนี้เเค่ครึ่งขวด ยามเช้าเอง
 เอามาเเจกฟรีคร้า

 ภูมิเเพ้ที่ตา ผ่ากุ้งยิง 3ครั้งในเดือนเดียว หมดไปหลายหมื่นเลย 


มีเเต่คนชมขนมลูกชุบเเม่เรา ไม่ผสมเเป้ง ไส้เเน่น หอมหวานอร่อยคร้า ไม่ขาย เเจกฟรีอย่างเดียว ต้องการเเค่คำชม ติอย่าเพิ่งเลย เพราะเเม่เพิ่งหัดทำครั้งเเรกคร้า........



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ