วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ดินสอพอง รักษาสิว

EXTACYSHOP / chililemon Spa จำหน่ายผลิตภัณฑ์ สกินแคร์เพื่อความงาม ผลิตในรูปแบบสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัย ไร้สารเคมีอันตราย ภายใต้การผลิตระดับมาตราฐาน เพื่อผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์ สดใส เปล่งประกาย ตราบนาน เท่านาน..สิงค้าสกินเเคร์ของเราทุกตัวจดเเจ้ง อย. เรียบร้อยเเล้ว 
เรายังนำเข้าสิงค้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ เเว่นตา อื่นๆ อีกด้วย รวมถึงมีร้านสปาใบหน้า รับบริการดูเเลผิวหน้า เเละดูดวงชะตาราศี เเบบไทยเเละจีน เรามีหน้าร้านที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เข้าซอย ไป
โทร / LINE chililemon +66851345844 

Chililemon, Extacy for your Skin........


มารักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ กันดีกว่า


วันนี้จะมารักษาสิวด้วยดินสอพอง

1.ดินสอพอง คือ
2.วิธีการพอกด้วยดินสอพอง
3.รายงานผลการใช้ดินสอพองกับหน้าเรา
4.เเป้งทาหน้าดินสอพอง


ช่วงนี้หน้าร้อน ดินสอพอ หาง่ายมาก เพราะใกล้เทศกาลสงกรานต์แล้ว ราคามีตั้งแต่ 5 บาท ไปจนถึง หลายบาทก็ มาทำความรู้จัก ดินสอพองกันก่อนนะ ( เริ่มจากที่เราลอกเขามาเลย )

1.ดินสอพอง คือ 
ดินสอพอง หรือ มาร์ล หรือ มาร์ลสโตน มีองค์ประกอบทางเคมีเป็นแคลเซียมคาร์บอเนต หรือโคลนหรือหินโคลนที่อุดมไปด้วยเนื้อปูนที่มีองค์ประกอบที่แปรผันของแร่เคลย์และอาราโกไนต์ มาร์ลเป็นคำโบราณที่ถูกนำมาใช้เรียกวัตถุที่หลากหลายโดยส่วนใหญ่เป็นวัตถุเนื้อหลวมๆของดินที่มีองค์ประกอบหลักของเนื้อผสมระหว่างดินเคลย์และแคลเซี่ยมคาร์บอเนตเกิดขึ้นภายใต้สภาพแวดแวดล้อมที่เป็นน้ำจืดเป็นวัตถุเนื้อดินประกอบด้วยแร่เคลย์ร้อยละ 65 และคาร์บอเนตร้อยละ 65-35 [1] คำเรียกที่ใช้ในปัจจุบันหมายถึงตะกอนที่ตกสะสมตัวในทะเลและในทะเลสาบที่แข็งตัวซึ่งเพื่อให้ถูกต้องแล้วต้องเรียกว่ามาร์ลสโตน มาร์ลสโตนเป็นหินที่แข็งตัวมีองค์ประกอบเดียวกันกับมาร์ลที่อาจเรียกว่าหินปูนเนื้อดิน มาร์ลมีการแตกแบบกึ่งก้นหอยและมีแนวแตกถี่ได้น้อยกว่าหินดินดาน คำว่า “มาร์ล” เป็นศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้เรียกกันอย่างกว้างขวางในทางธรณีวิทยา ขณะที่คำว่า “เมอร์เจิล” และ “ซีเกรด” (ภาษาเยอรมันเรียกว่า “ซีชอล์ค”) ถูกใช้เรียกกันในยุโรป
ทางด้านล่างของชั้นชอล์คไวต์คลิฟออฟโดเวอร์ประกอบไปด้วยชั้นมาร์ลเนื้อกลอโคไนต์ตามด้วยการแทรกสลับของชั้นหินปูนและชั้นมาร์ล การลำดับชั้นหินยุคครีเทเชียสตอนบนในเยอรมนีเปรียบเทียบได้กับแรงขับอันเกิดจากความแปรผันเป็นวัฏจักรของวงโคจรโลกแบบมิลานโกวิตช์ (Milankovitch orbital forcing)
มาร์ลเกิดในทะเลสาบพบได้ทั่วไปในตะกอบทะเลสาบปลายยุคน้ำแข็งโดยปรกติแล้วจะพบวางตัวอยู่ใต้ชั้นพีต มาร์ลมีประโยชน์เป็นตัวปรับสภาพดินและเป็นตัวการปรับสภาพดินที่เป็นกรดให้มีสภาพเป็นกลาง มีลักษณะอ่อน ร่วนซุย และเป็นวัตถุเนื้อดินที่มีองค์ประกอบที่แปรผันของแคลเซี่ยมคาร์บอเนต เคลย์ และตะกอนขนาดทรายแป้งและพบเป็นปฐมภูมิภายใต้สภาพแวดล้อมแบบน้ำจืด (Hubbard and Herman, 1990)

ก็กรุณาเลือกดินสอพองที่ผ่านการฆ่าเชื้อสักนิด ลงทุนหน่อยค่ะ ได้ข่าวอยู่เหมือนกัน ว่ามีผสมปูนด้วย
ในบางพื้นที่ อาจจริงก็ได้ ไม่จริงก็ได้ แต่อย่างไร เพื่อความปลอดภัย ขอไว้ก่อนเลยแล้วกัน
2.วิธีการพอกด้วยดินสอพอง

ไปซื้อร้านขายสมุนไพร เดี๋ยวนี้เขามีผสม ขมิ้น ไพล มะขาม ว่านหางจระเข้  ราคากระปุกเล็กก้อ 35 บาทแล้ว บางกระปุกก็ 50บาท เลยซื้อแบบที่ผสมว่านหางจระเข้ ลองดู ไม่เคยลอง ตามสูตรเค้าว่ากันมาอย่างนี้  http://thaisutra.blogspot.com/2009/07/blog-post_21.html
อุปกรณ์ที่ใช้

1.ดินสอพอง 2-3 เม็ด
2.มะนาว 1 ซีก
3.ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม
4.ถ้วยหรืออ่างใบเล็ก

ขั้นตอนการทำ
1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น กับโฟมล้างหน้าหรือสบู่ แล้วซับหน้าเบาๆด้วยผ้าขนหนูให้หน้าแห้ง
2. ใส่ดินสอพองในถ้วยหรืออ่างใบเล็กแล้วใช้มือบี้ดินสอพองให้ละเอียด จากนั้นบีบน้ำมะนาว 1 ซีกลงไปแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันดี
3. ใช้นิ้วมือแตะดินสอพองมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณดวงตาและริมฝีปาก
4. พักใบหน้าไว้ ห้ามขยับใบหน้า ประมาณ 15 นาที
5. ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ให้สะอาด


3.รายงานผลการใช้ดินสอพองกับหน้าเรา
แฟนเราบอกว่า ใช้ได้ดีกับสิว ผด สิว อักเสบ หรือ สิวหัวหนองๆ เลือดซึมๆ เพราะดินสอพองจะไปดูด เลือดเสีย ส่วนมะนาว จะเป็นกรด เข้าไปกัด  เพื่อความปลอดภัย เราผิวแพ้ง่ายมาก อาจแพ้ก็ได้ เลยหยด น้ำมะนาว ไปแค่ 2 หยด เป็นฟองฟู่ ที่ดินสอพอง ลองครั้งเเรก ของน้ำปล่าวไป เจือจาง อีกนิด เพราะ กลัวกัดมากไปเรา แพ้ง่าย เลยต้องท่องไว้ก่อน เราเป็นสิว ไตๆ มากๆ ฉีดสิว มา 16 ปี พอรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ  อาการสิว เชื้อข้างใน มันผุดๆๆๆ ไม่ยอมมีหัวง่ายๆ บางทีมี หลายเม็ดในหัวเดียว เจ็บมากมาย
เลยลองดูดีกว่า ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ปรากฏว่า สิวที่มี่เลือดซึม ๆ มันดูเเห้งเลย ไม่ค่อยกัดเท่าไหร่
เราผสมมะนาวไม่เยอะ เพราะกลัวแพ้ แต่ก็ออกมาแจ่มดี ทาทิ้งไว้ 15 นาที โป๊ะ มันหนาๆเลย เราไม่ทำทั้งหน้า เพราะลองดูก่อน เกิดแพ้ขึ้นมา ก็ จะได้มีพื้นที่แพ้ไม่เยอะ ไม่ถึง 15 นาที ตัวดินสอพอง ก็หลุดออกเป็นผงๆ เต็มพื้นที่เลย แต่ก็ ผ่านไปด้วยดี ในครั้งแรก ค่อย เป็น ค่อยไป อย่ารีบๆ ต้องดูผิวหน้าเราก่อนนะ ว่า รับไหวไหม แพ้อะป่าว แต่สำหรับเราครั้งแรก ผ่านไปได้ด้วยดี แต่หน้าจะเเห้งมากๆ
เราเลยใช้เจลว่านหางจระเข้ ที่ผสมชาเขียวทา แรกๆ มันเเสบๆ มาก ทนเอา ดูเลยว่ามีผื่นแดงขึ้นรึปล่าว ไอ้เราก็นึกวา เเพ้ว่านหางจระเข้ป่าว เพราะมันแสบๆ มาก เลย เอาหน้าไป เป่าแอร์
 ปรากฎว่า ผ่านไป 20 นาที ไม่รู้สึกไรเลย สงสัย ผิวเราจะขาดน้ำ แห้งมาก กรุณาโป๊ะ ว่านหางจระเข้ อย่างหนาๆ เลยนะ ถ้าเป็นคนผิว แห้ง  แต่เรา เป็นคนผิวผสม T-ZONE มันมาก เยิ้มเลย ผิวก็กลับมานิ่ม เหมือนเดิม 

4.เเป้งทาหน้าดินสอพอง
    ว่ากันต่อ ถึงเเป้ง ดินสอพอง  ที่เขาเอาไปผสมขมิ้น ทาหน้า อันนี้เราก็ใช้นะ ซื้อในงาน OTOP 
ที่เขาจัดๆกัน กรุณาใช้เเค่นิดเดียว มิฉะนั้น หน้าจะเหลือง ในบัดดล โดยส่วนตัวเราว่าดีกว่า
เเป้งธรรมดาที่ขายตามห้างนะ เพราะ ติดทนดี ซับความมันได้ดี เหมือนลงนองพื้นบางๆๆๆๆๆ
 เเต่คนที่หน้าเเห้ง กรุณาลงให้บางกว่าเดิม เพราะ มันจะยิ่งเเห้งจร้า
เเต่เราชอบใช้ เพราะขี้เกียจลง รองพื้น อันที่จริงมันเเทนรองพื้นไม่ได้ เเต่เราชอบใช้ 
เพราะให้ความรู้สึกเหมือน ประเทศเพื่อนบ้านยังไงไม่รู้
http://extacyshop.blogspot.com/
http://chililemon.blogspot.com/
http://www.facebook.com/extacyshop.skincare
chililemon@gmail.com
Line chililemon 0851345844

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ