วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

ระวังอันตรายจากยาของเเพทย์


www.chililemonspa.com

หลายคนเมื่อยามป่วยไข้ ก็นึกถึงหมอ เเละโรงพยาบาล คลีนิค ไม่ก็เดินไปหาเภสัชซื้อยา เเก้อาการที่มันเกิดขึ้นให้หาย
เเต่ทว่า เรื่องของฉัน มันยุ่งกว่านั้นเยอะ
ตั้งเเต่เด็กเป็นสิวเม็ดนึง วิ่งร่านไปหาหมอ ผิวหนังคลีนิค ได้ยา โรเเอคคิวเทน isotan. ฉีดสิวกดสิว. กรอผิว aha โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เราทั้งทาน ทั้งทำลงไปในหน้าเรา นั้นอันตรายยิ่งกว่า ผลที่ตามมาคือ ผิวเราอักเสบ ทนเเดดไม่ได้ ไวต่อเเสงอย่างมาก ปวดท้องบ่อย เวียนหัวบ่อย อารมณ์หงุดหงิดง่าย กรดในกระเพาะเยอะ เเพ้ง่ายใช้อะไรก็เเพ้
ด้วยความที่อายุยังน้อย ความรู้ไม่เยอะ สิ่งเดียวที่เชื่อได้คือผู้เชี่ยวชาญ ก็คือหมอ
หมอให้เราทำอะไร ซื้อยาอะไร กินยาอะไร เสียเงินเท่าไหร่ ก็เชื่อ
แต่ผลที่ได้คือดีขึ้นเเล้วก็เลวลง เลวลง ดีขึ้นพักเดียว ปัญหาอื่นตามมา เราก็โทษกรรมพันธ์พ่อเเม่ ซะงั้น
วันนึงเมื่อมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง มีเพื่อนคนนึงเป็นมะเร็ง ถามเขาว่าดูเเลยังไงถึงอยู่มาได้ เป็นสิบปีๆ
ทั้งที่เมื่อก่อน หมอของเขาประกาศไว้ว่า ไม่เกิน1ปี เขาจะต้องตายเพราะมะเร็งเเน่นอน เเต่ดูเขา ณปัจจุบัน กินดี อยู่สุขภาพดี ปกติดีทุกอย่าง หน้าตาผ่องใส เขาบอกเราว่า เขาเกลียดคีโม เกลียดยาของหมอปัจจุบัน หลีกเลี่ยงการใช้ให้น้อยที่สุด ถ้าไม่จำเป็น เพราะยาที่หมอจ่าย ล้วนมีผลข้างเคียง ทั้งสิ้น หมอบางคน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ายา ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดบ้าง กับคนไข้ บริษัทยาก็บอกเเต่ข้อดี เเต่ไม่ค่อย ประกาศข้อเสียออกมา คนไข้ก็ไม่รู้ เชื่อหมอ เพราะเขาเรียนมาทางนี้ หายจากโรคนี้ โรคนั้นก็มาต่อคิว บางทีโรค เดิมก็กลับมา เรียกง่ายๆว่าโรคเวรกรรม
ตอนนั้น ฉันฟังก็เฉยๆ ไม่ได้สนใจอะไร ขอให้สบายใจเป็นพอ จนวันนึง ฉันมีอาการหลับ มากกว่า18ชั่วโมงต่อวัน
นอนได้นอนดี กินเสร็จหลับ บางทีก็ไม่ยอมตื่น จนข้ามวัน ลุกมาเเค่เข้าห้องน้ำ เเล้วหลับ บางทีเเม่ให้น้องชายมาดู นึกว่าตายซะเเล้ว มันง่วงอะไรขนาดนั้น สมองสั่งการ หลับเหอะหนูเอ๋ย งงกับตัวเอง ไปโรงพยาบาล หมอบอกให้ไปพบจิตเเพทย์. คิดในใจตัวเอง เพื่อ?  เเล้วก็มีอาการไม่ถ่ายหนัก ร่วมเดือน ยาระบาย ยาเหน็บ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย หนักเข้าตัวเริ่มเหม็น มีกลิ่น ชักงง ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง. จึงไปขอคำปรึกษาเพื่อน ที่เป็นมะเร็งคนนั้น เพื่อนบอกอาจเป็นโรคnarcorapcy. หรือโรคหลับ เราก็คิดได้ สาเหตุมาจากอะไร เมื่อก่อนไม่เคยเป็น ทำงาน2วันติดเเบบไม่นอน ก็ไม่หลับ
เลยคิดว่า จะลองทำdtoxดูดีกว่า โดยการสวนล้างลำไส้ที่โรงพยาบาลวิภาวดี ครั้งเเึ่รกในชีวิต สวนได้ไม่นาน เกิดอาการปวดท้องเจ็บมาก ถึงขนาดต้องถอดสายสวนออก ปรากฎว่าไอ้ที่ดันออกมาเผชิญโลก กองใหญ่มาก เเข็งเป็นหิน ขนาดที่สูบยังตัน จนสูบไม่ได้ทะลัก ไหลกองเลย เราเห็นทุกอย่าง อายก็อาย เเต่ไม่รู้จะเเก้ไขยังไง พยาบาลบอกว่ปกติ เเสดงว่า มันค้างมานาน จะเเข็งมาก หา....ค้างในลำไส้เรา ขนาดนี้เลยเหรอ มิน่ากลิ่นมันถึงมา. หลังจากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการไม่ถ่ายอีก อ้าวทำไมล่ะ รึว่าต้องไปสวนอีก ก็ไปทำมา ปรากฎว่าดีขึ้น2วัน ก็ไม่ถ่ายอีก เกิดอะไรขึ้นกับตัวฉัน ปวดท้องก็ปวด เวียนหัวก็บ่อย เลยsearch. เรื่องดีท็อก ก็ไปทำดีท็อกที่บัลลวี เเต่รู้สึกว่ามัน ไม่ส่งผลเท่าไหร่ ไม่ว่างที่จะเข้าคอลส์ เสียเงินไปต่างจังหวัดราคาเหยียบ 2หมื่น ดูเป็นการค้ามากไป คิดเเบบตัวเราเอง แถมตอนซื้แหนังสือล้างพิษตับด้วยตัวเอง ที่ทานเเอปเปิ้ลเขียว6วัน เเล้วดีเกลือ เกือบตาย ปวดเเบบไส้เเทบบิด อยากอ้วก เกือบโดนหามเข้าโรงพยาบาล ปวดตามจังหวะการเคลื่อนตัวของอาหาร ไล่ๆไป ตอนถ่าย หน้ามืด อยากเป็นลม เลิกเลย จบกับบัลวีเลย เเล้วก็ไปทำดีท็อกซ์ที่นครปฐม พิษก็ยังไม่ออก กัวซา ชาวบ้านพิษออกมาหลังเเดง กันเป็นอาทิตย์ เรา2ชั่วโมง กลับสู่ปกติ สวนยังไงก็ไม่ออกมาอะไรมา เม็ดเขียวๆ ไม่มีเลย ว่างปล่าว มีก็นิดเดียว เเต่ผลที่ได้คือ เราไม่หลับ แบบ เหมือนคนตายเเล้ว ตื่นนอน เริ่มปกติ ไม่นอน ทั้งวันทั้งคืน เเละสิวขึ้นชนิดที่ว่า นับไม่ถ้วน ขึ้น เเบบหนองออกมา กระจาย จนหยุดไม่อยู่ ยิ่งเราทานตรีผลาเเบบน้ำ ยิ่งขับออก พรึบพรับกับสิว หนองๆไตๆ ก็ไปหมดเงินกับยารักษาสิว ระหว่างนี้ก็ยังคงทานผัก เเละตรีผลาไปด้วย แถมตัวก็ขึ้นเม็ดเเดงๆ จุดๆ กระจาย คันบ้าง ไม่คันบ้าง เเถมน้ำหนักลดฮวบ 4กิโล ผอมเลยเรา  น้ำตรีผลาดีสำหรับเรา เเม้จะสิวขึ้นเเต่ถ่ายกระจายเลย ติดจนขาดไม่ได้ ไม่ทานไม่ถ่าย จนกระทั่ง ไปติดเชื้อกระเพาะปัสสาวะอักเสบที่อบูดาบี ก็มาทานยาเเก้อักเสบ ฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นที่วิภาวดี ยาฆ่าเชื้อ ทานทุกวัน 400mg เช้าเย็น 2อาทิตย์ ผลที่ได้คือ ปวดหลังมากๆๆ ไปหาหมอที่ ศูนย์เเพทย์ หมอก็จ่ายยาฆ่าเชื้อ 2อาทิตย์ เเล้วก็ไปตรวจใหม่ พร้อมกับอาการผื่นที่ใบหน้า ใช้อะไรก็เเสบเเดง ไวต่อเเสงหนักยิ่ง ขนาดอยู่ในบ้านยังไวจัดเลย เหมือนคนหน้าไหม้ ผมก็เริ่มร่วงเป็นกระจุกๆ ลมหายใจเริ่มมีกลิ่น ถ่ายเริ่มยาก หมอผิวหนังให้ยาไมน็อกซิดิ้ว 5% มาฉีดพ่นหนังศรีษะ ร่วมกับการทานยาฆ่าเชื้อ แต่ทว่า เริ่มท้องเสียทุกครั้งที่ทานยาฆ่าเชื้อ เจ็บหน้าอก เจ็บมาก ก็ไปตรวจเมมโมเเกรม. ก็ไม่เจออะไร.เป็นอย่างนี้มาร่วม. 3เดือน ล่าสุดก็ไปตรวจสุขภาพมา ปรากฎว่าเชื้อ เเบทีเรียยังอยู่ ปกติ ไม่หายไปไหน เเต่รังเเค ถามหาเรา ลอกเป็นแผ่นๆ ผิวหน้่าใบหน้าเเสบไปหมด ใช้อะไรก็เเพ้ ผดขึ้น สิวขึ้นหนัก ขนาดทานยาฆ่าเชื้อ สิวก็ไม่ลดลงเลย. หมอก็สงสัยทำไมเเบทีเรียยังอยู่ โดนยามาขนาดนี้ เลยจ่ายยาฆ่าเชื้อมาอีก เปลี่ยนยาไปเรื่อยๆ เเถมหมอผิวหนังก็จ่ายคอริเสตียรอย์ มาทาศรีษะ ก่อนมาหมอ1อาทิตย์ ลองหยุดไมน็อกซิดิวส์ อาการเจ็บหน้าอกหายไป เเถมอินเตอร์เน็ตเขียนว่าใช้ยาไมน็อกซิดิวนานๆอาจเป็นมะเร็งเต้านมได้ ยาเเก้อักเสบ ผลข้างเคียงคือผิวไวต่อเเสง ท้องร่วง ระบบย่อยอาหารผิดปกติ เวียนหัว. ผื่นเเดงที่ผิวหนัง เลยลองถาม หมอผิวหนัง ว่าใช้ๆมน็อกซิดิ้ว เจ็บหน้าอก หมอว่าไม่จริงเราคิดไปเอง สเตียรอยด์จ่ายมาให้เรา ทาหนังศรีษะ ก็ลองไปค้นคว้าดู ถึงกับสะดุ้ง ทุกอย่างทุกอาการที่เราเป็นอยู่ เกิดจากผลข้างเคียงยาทั้งสิ้น ร่างกายเรารับยามานานเกินไป. ระบบเริ่มรวน. เลยลองไปเอาครีมทาเก่าๆที่หมอเคยให้ อ่านเรื่องฉีดสิว ที่หมอผิวหนังเคยบอกเราว่าเป็นยาฆ่าเชื้อ เคยหน้าบุ๋มเพราะยาฉีดสิวมาเเล้ว สุดท้ายคือเสตียรอยด์ ที่เรามีอาการที่ป่วยๆๆๆๆๆๆๆ เพราะยาหมอที่จ่ายมาให้เราทั้งสิ้น เซ็บเดิม ก็มาจากยาสเตรีรอยด์ ที่ทั้งหมอ เเละเภสัช จ่ายมาใหเรา
เคยเอาที่เภสัชจ่ายให้เรามาทา ปรากฎคางม่วงเลย. สีม่วง อักเสบหนักมากๆ คางเรากำลังจะเน่าเพราะเสตีรอยด์. หน้าและผิวเราไม่รับยาพวกนี้อีกเเล้ว กลายเป็นคนหน้าดำๆๆซะงั้น ปัจจุบันต้องมานั่งรักษาทีละอย่าง. สิว ผื่นเเพ้ง่าย ปวดท้อง กระเพาะปัสสาวะ. ทุกอย่าง เริ่มต้นมาจากยาหมอ ด้วยความเชื่อใจในเเพทย์ ผู้ที่มีความรู้มากกว่าเรา. เเต่จ่ายยาแบบค่อยฆ่าเรา หรือว่าต้องการเงินจากเรา. เราจ่ายเงินมากมายเพื่อเเก้ปัญหา. กับแพทย์ปัจจุบัน เเต่ความคุ้มค่ากับไม่มีเลย.

  by chililemon
                                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดแสดงความคิดเห็น ด้วยคำสุภาพค่ะ